1.Đầu tiên hãy nói về Công Phượng. Vào lúc 17h chiều nay (1/6), Incheon United sẽ có chuyến làm khách trên sân của Seongnam trong khuôn khổ vòng 15 K.League. Đây là cơ hội để Công Phượng ghi dấu ấn trước khi trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup.

Kể từ khi gia nhập Incheon hồi đầu năm, Công Phượng ra sân tổng cộng 9 trận ở mọi đấu trường, trong đó có 4 trận góp mặt ở đội hình xuất phát. Đó là con số “đáng mơ ước” với bất kỳ một cầu thủ nào của Việt Nam, đặc biệt nếu so với số trận ra sân của người đồng đội Xuân Trường khi từng khoác áo Incheon.

Thế nhưng, đằng sau con số đáng mơ ước ấy lại là gánh nặng rất lớn đè lên đôi vai của Công Phượng. Bởi trong số 9 lần ra sân ở Incheon, những gì mà tiền đạo xứ Nghệ để lại là quá ít ỏi. Không bàn thắng, không kiến tạo, số lần dứt điểm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sự thật đó quả là một hiện thực đáng buồn với một ngôi sao được kỳ vọng lớn như Công Phượng.

Trong bối cảnh mà King’s Cup đã đến rất gần, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng, đó là bài toán không hề dễ giải ở vị trí tiền đạo. Việc thầy Park phải gọi lại lão tướng Anh Đức phần nào cho thấy, ông đang thực sự băn khoăn với khả năng ghi bàn của đội tuyển, trong bối cảnh mà những chân sút khác như Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn đều không quá nổi bật (chỉ có Văn Toàn chơi tương đối tốt ở những vòng đấu gần đây trong màu áo HAGL).

Báo Thái Lan có nhìn lầm về Công Phượng, Xuân Trường trước đại chiến ở Kings Cup? - Ảnh 1.

Công Phượng đang gặp nhiều áp lực ở Incheon.

Với Công Phượng, hiện tại có lẽ anh không còn được đảm bảo vị trí của mình tại Incheon United, khi mà đội bóng hai lần phải “thay tướng” bất đắc dĩ kể từ đầu mùa giải. Thế nên, đây càng là thời điểm mà Công Phượng cần chứng minh được bản lĩnh và sự nỗ lực của mình.

Đây là lúc mà tiền đạo xứ Nghệ cần phải chắt chiu cơ hội trong mỗi lần được ra sân để ghi điểm trong mắt HLV mới của Incheon và cũng để củng cố niềm tin cho HLV Park Hang-seo trước thềm giải đấu quan trọng – King’s Cup.

Chiều nay, vẫn chưa thể biết Công Phượng có được HLV Yoo Sang-chul trao cơ hội hay không giữa bối cảnh tiền đạo chủ lực Mugosa đã trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, nếu được ra sân, Phượng cần chơi bằng hơn 100% khả năng của mình để hồi sinh niềm cảm hứng sáng tạo trước khi về hội quân dưới trướng của thầy Park.

Ngày hôm qua, tờ FOX Sports phiên bản tiếng Thái đã dành những lời khen cho Công Phượng. Tờ báo này cho rằng Phượng chính là nhân tố nổi bật trên hàng công của tuyển Việt Nam mà “Voi chiến” cần phải đặc biệt cảnh giác. Hy vọng, CP23 sẽ được ra sân chiều nay và tỏa sáng để chứng minh rằng người Thái đã không lầm khi dành cho anh những lời có cánh.

2.Giống như Công Phượng thì tờ báo Thái Lan đã đánh giá rất cao Xuân Trường trước thềm giải King’s Cup.

Vào lúc 18h hôm nay, Buriram có chuyến làm khách trên sân của Sukhothai ở Thai League và không loại trừ khả năng Xuân Trường sẽ được trao cơ hội thi đấu.

Ở Buriram, số lần ra sân của Xuân Trường là ít hơn so với Công Phượng ở Incheon nhưng dấu ấn mà Xuân Trường tạo ra lại có phần đậm nét hơn. Ít nhất, một siêu phẩm sút phạt cùng một pha kiến tạo vô cùng tinh tế cũng là đủ để Xuân Trường chứng minh sự lợi hại của mình.

Báo Thái Lan có nhìn lầm về Công Phượng, Xuân Trường trước đại chiến ở Kings Cup? - Ảnh 2.

Xuân Trường đã tạo được một số dấu ấn nhất định về chuyên môn tại Buriram.

Với giải King’s Cup thì Xuân Trường có một lợi thế nhất định, đó là anh đã quá quen với mặt sân ở Buriram (nơi tổ chức King’s Cup), cộng với việc hiểu rõ nhiều đồng đội ở CLB được triệu tập lên tuyển Thái Lan.

Chắc chắn, đúng như tờ FOX Sports tiếng Thái vừa nhận định, Xuân Trường không chỉ giúp quảng bá du lịch cho thành phố Buriram mà điều quan trọng hơn, anh đã bắt đầu tạo được những dấu ấn đáng kể về mặt chuyên môn.

Cách đây ít ngày, Xuân Trường được ra sân từ đầu trong ngày Buriram bất ngờ thua Chainat ở Thai League. Đó là trận đấu mà Trường “híp” chơi tương đối mờ nhạt. Thế nên vào chiều nay, Xuân Trường cần phải thi đấu quyết tâm hơn hòng tạo ra dấu ấn để không chỉ phục vụ CLB mà còn hòng tạo dựng niềm tin và sự an tâm cho HLV Park Hang-seo.

Chỉ cần chơi bằng đúng đẳng cấp của mình, chắc chắn Xuân Trường và cả Công Phượng đều sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo ở giải King’s Cup trên xứ sở Chùa Vàng.