Chiếc bút này là điều làm nên sự khác biệt của dòng sản phẩm Galaxy Note trong thế giới smartphone nhưng cũng chính nó lại luôn bị coi là một món phụ kiện “đính kèm” không mấy hữu dụng.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 1.

Galaxy Note10 khi ra mắt gây chú ý bởi những cải tiến công nghệ mới mẻ đặc biệt là S Pen được thiết kế nguyên khối và tích hợp nhiều tính năng hơn Galaxy Note9

Mọi chuyện đã thay đổi kể từ lúc Samsung ra mắt Galaxy Note9. Cây bút S-Pen giờ đây không chỉ viết “đã” tay hơn mà còn được chăm chút thêm nhiều chức năng độc đáo cho phép người sử dụng có được trải nghiệm đa dụng nhiều hơn so với trước đây. Nhưng phải đến khi Galaxy Note10 được chính thức giới thiệu, cây bút nhỏ xinh này mới có một cuộc “lột xác” thực sự, trở thành con át chủ bài của Samsung trên đường đua công nghệ.

Ấn tượng của người dùng khi lần đầu tiên rút S-Pen ra khỏi thân máy đó chính là vẻ đẹp tinh tế đậm chất tối giản nhưng đầy thu hút của cây bút này. Không chỉ mang trên mình những sắc màu thời thượng, thiết kế nguyên khối với không một chi tiết thừa nào đã giúp cho S-Pen trở nên nổi bật và tự tin hơn trong tay người sử dụng.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 2.

Galaxy Note10+ với màu Aura Glow và Galaxy Note10 màu Aura Pink cùng bút S Pen với thiết kế màu sắc đồng bộ mặt lưng của điện thoại tạo cảm giác sang trọng và thanh lich.

Bên cạnh đó, những điểm nhấn rất nhỏ như ngòi bút được làm “đầy đặn” hơn so với người đàn anh Galaxy Note9, cũng như vết cắt trên thân và phần đầu bấm bóng bẩy cổ điển càng làm cho cây bút này thêm phần sống động. Thiết kế này không những mang hơi thở của triết lý tối giản đương đại mà còn tôn lên vẻ sang trọng lịch lãm trong tổng hoà thiết kế chung của Galaxy Note 10.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 3.

Những cải tiến của S Pen trên Galaxy Note10 giúp nâng tầm trải nghiệm ghi chú của người dùng

Nhưng sự thay đổi của S-Pen không chỉ đến từ vẻ bề ngoài, mà hơn hết, những nâng cấp sức mạnh ở sâu bên trong mới chính là thứ được “lột xác” thực sự. Vẫn là phím bấm, tính năng như trên Galaxy Note9, nhưng việc trang bị giao thức không chạm với chuyển động sáu chiều đã mang lại những giá trị không ngờ, cho người dùng sự chủ động tuyệt đối với cây bút S Pen.

Bằng cáchchuyển động lên – xuống, trái – phải hoặc thậm chí là xoay vòng S Pen, người dùng có thể điều khiển chiếc Galaxy Note10 của mình theo cách thức rất riêng. Một động tác lên xuống dứt khoát giúp cho việc chuyển đổi camera trước sau được thuận tiện nhanh chóng. Hay đường vạch ngang lại khiến cho việc chọn chế độ chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả đều được thực hiện khi bạn “múa” với cây bút S Pen này, và không cần chạm tay vào chiếc máy của mình.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 4.

Với giao thức không chạm mới của S Pen trên Galaxy Note10 người dùng có thể từ do điều khiển màn hình điện thoại của mình mà không cần chạm vào điện thoại giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình chụp ảnh khi đi du lịch một mình hoặc với nhóm đông người.

Không những vậy, người dùng có thể hoàn toàn kiểm soát và điều khiển được mỗi khi xem ảnh, video hay thậm chí kéo thanh trượt trang khi đang lướt web. Cũng bằng những động tác tương tự, bạn có thể xem ảnh tiếp theo, tăng giảm âm lượng hoặc tuỳ biến các câu lệnh hoàn toàn theo ý mình muốn. Có lẽ S Pen giờ đây phải được gọi là S-Wand vì nó đã trở thành một cây “đũa thần” đích thực, đem tới trải nghiệm sử dụng smartphone độc đáo chưa từng có từ trước đến nay.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 5.

AR Doodle cũng là tính năng mới trên Galaxy Note10 hứa hẹn sẽ trở thành trend mới trong giới trẻ thời gian sắp đến nhờ vào khả năng viết trực tiếp lên video.

Chiếc “đũa thần” này khi được kết hợp với cảm biến ToF đặc biệt trên Galaxy Note10+ và tính năng Doodle AR còn đem tới cho bạn một không gian sáng tạo nghệ thuật đích thực. Bạn có thể vẽ lên những hoa văn 3D và cho phép mình “lạc trôi” trong những video mang đầy màu sắc thú vị với những hình ảnh động ngộ nghĩnh không đâu có được. Bởi vì chúng vốn không có sẵn mà sẽ được tạo bởi chính đôi tay tài hoa cùng sự sáng tạo không giới hạn của chính bạn cùng S Pen.

Nhưng màn “biểu diễn” vừa rồi chưa phải tất cả vì hơn hết S Pen vẫn phải là một cây bút để hỗ trợ bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Ngay từ những chi tiết nhỏ nhất, chiếc bút mới này cũng đem tới những cải tiến riêng để bạn thực sự chủ động trong mọi tình huống.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 6.

Galaxy Note10 cho khả năng ghi chép bất cứ lúc nào cho dù là màn hình đang bị khóa.

Màn hình khóa ư? bạn sẽ không phải lo mở khóa, bật app khi giờ đây có thể rút bút ra và ghi lên trực tiếp bất cứ lúc nào với nhiều màu sắc hơn và mọi thứ đều được lưu lại đầy đủ. Không những vậy, khả năng nhận dạng và chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản vô cùng thích hợp với những người thích “ngoáy bút” nhưng lười đánh máy trên bàn phím vừa nhỏ vừa bất tiện.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 7.

Và như để tăng cường thêm cho trải nghiệm viết tay vốn đã quá tốt với cảm ứng lực lên tới 4069 từ Galaxy Note9, ở Galaxy Note10 Samsung còn bổ sung thêm các âm thanh khi viết của các loại bút khác nhau, mang đến cảm giác chân thực hơn bao giờ hết. Tuy chỉ là chi tiết rất nhỏ, nhưng cũng có thể thấy được Galaxy Note10 chính là chiếc máy sẽ giúp cho sáng tạo của bạn bay xa nhưng vẫn giữ gìn những giá trị cảm xúc “nguyên bản”.

Không chỉ là chiếc điện thoại, Galaxy Note10 mang đến quyền chủ động cho người dùng - Ảnh 8.

Những nâng cấp mang tính cách mạng từ ngoài vào trong chính là câu trả lời của Samsung, đáp lại sự trông đợi của người sử dụng cho một sản phẩm Galaxy Note. Để từ đó, Galaxy Note10 không chỉ mang đến cho bạn sự sang trọng lịch lãm khi cầm một siêu phẩm công nghệ, đó còn là “định danh” để chúng ta tự tin thể hiện cá tính và chủ động trong bất kỳ tình huống nào.